Giáo dụcKhoa học

Bkav ra mắt bộ giải pháp tổng thể phòng chống hacker và virus mã hóa tống tiền

14:39 - Thứ Năm, 06/06/2024 Lượt xem: 3155 In bài viết

Bkav SOC 2.0 giám sát tất cả các vị trí hacker có thể xâm nhập vào cơ quan, tổ chức để gây hại cho hệ thống.

Bkav ra mắt bộ giải pháp Bkav SOC 2.0 bảo đảm an ninh mạng toàn diện cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Ảnh: Bkav

Để hỗ trợ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đối phó với hacker và virus mã hóa tống tiền, ngày 6-6, Tập đoàn công nghệ Bkav ra mắt bộ giải pháp Bkav SOC 2.0 (Security Operations Center) bảo đảm an ninh mạng toàn diện.

Theo đại diện Bkav, tin tặc (hacker) sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra các dòng virus máy tính nguy hiểm, khó lường hơn, với số lượng hàng triệu mẫu được sinh ra mỗi ngày. Sự bùng nổ các ứng dụng mạng xã hội cũng như số lượng người dùng khiến virus có thể lây rất nhanh và lan rộng, thậm chí xâm nhập được vào cả máy quản trị mạng, điều mà trước đây hiếm khi xảy ra.

Bộ giải pháp tổng thể phòng chống hacker và virus mã hoá tống tiền Bkav SOC 2.0 được xây dựng nhằm bảo vệ toàn diện cho hệ thống mạng bao gồm máy chủ, máy tính cá nhân và ứng dụng web. Giải pháp cho phép giám sát mọi hành vi trong hệ thống, gồm tất cả các máy tính trạm, máy chủ, các thiết bị mạng, các phần mềm, để phát hiện những bất thường như copy dữ liệu hàng loạt, mã hóa... Giả sử có một cuộc xâm nhập, virus âm thầm nằm vùng trong mạng, hoặc hacker lùng sục, tìm hiểu hệ thống, lấy dữ liệu..., khi đó, sẽ xuất hiện những bất thường trong hệ thống và Bkav SOC 2.0 có thể phát hiện ngay để lập tức ngăn chặn.

“Để xây dựng một giải pháp tổng thể phòng chống hacker và virus mã hoá tống tiền, các chuyên gia của Bkav đã dành nhiều năm nghiên cứu, phân tích các cách thức mà hacker sử dụng để xâm nhập vào hệ thống, các hành vi tấn công của virus”, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc Công ty phần mềm diệt virus Bkav Pro, cho biết.

Ngoài ra, Bkav đã xây dựng thao trường an ninh mạng - Vietnam Cyber Range (VCR), một giải pháp thuộc Bkav SOC 2.0. Đây một hệ thống mô phỏng, cho phép giả lập bất kỳ hệ thống thật nào trong thực tế, từ các hệ thống công nghệ thông tin như: Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, đến các hệ thống chuyên ngành như: Điện lực, giao thông vận tải, tài chính… đáp ứng mọi nhu cầu về một môi trường thực chiến, để giúp các đơn vị có thể diễn tập như đang thực hiện với hệ thống thật của mình.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top